MENU
logo
logo
Vietnamese English

Công nghệ không gian 3D thực tế ảo không phải là lĩnh vực mới trên thế giới, vượt xa trải nghiệm xê dịch truyền thống, nó đem đến một khái niệm mới “du lịch ảo”. Những năm gần đây, tại Việt Nam, xu hướng này cũng manh nha xuất hiện, đặc biệt sau thời gian cách ly xã hội bởi đại dịch Covid 19, nó càng thể hiện tiềm năng phát triển trong tương lai, không chỉ đáp ứng nhu cầu của người dùng, mà còn đưa ngành công nghiệp không khói của chúng ta vươn xa.

Có thể hiểu đơn giản rằng, khi di tích, thắng cảnh đã được số hoá trên môi trường 3D, người dùng chỉ cần đeo kính thực tế ảo và tai nghe, dù đang ở Hà Nội vẫn có thể ngắm nhìn quang cảnh hùng vĩ của núi rừng Mộc Châu hay thưởng ngoạn những nhũ đá triệu năm huyền ảo dưới hang động Sơn Đoòng (Quảng Bình). Thậm chí, du khách có thể tương tác gần như thực tế với thắng cảnh, chỉ cần du khách có kế hoạch tham quan điểm du lịch nào thì có thể tìm hiểu cũng như trải nghiệm trước hoặc chỉ chọn hình thức trải nghiệm qua công nghệ số. Đây có thể là hướng đi đầy tiềm năng cho các vùng DTTS và miền núi. Cách quảng bá sâu rộng này tạo 2 hiệu ứng song song: Du khách trong nước, quốc tế sẽ biết đến chúng ta nhiều hơn, đồng thời sẽ thúc đẩy một lượng lớn khách đi du lịch truyền thống khi họ đã được trải nghiệm địa điểm du lịch sắp đến.

Chính phủ đã phê duyệt “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”, trong đó xác định mục tiêu tổng quát là: “Đến năm 2020, du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, cạnh tranh được với các nước trong khu vực và thế giới”. Thế nên, ứng dụng công nghệ thực tế ảo sẽ thay đổi mạnh mẽ tư duy trong ngành Du lịch, nhanh chóng thích ứng với đòi hỏi mới của thị trường, từng bước xác lập vị thế và sức hấp dẫn của Việt Nam trong con mắt bạn bè quốc tế.

Thanh Xuân


Bài liên quan

Du lịch Việt Nam thích ứng an toàn, linh hoạt, nỗ lực phục hồi mạnh mẽ
Du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm, lượng khách du lịch nội địa đạt 60,8 triệu lượt người
Bình chọn cho du lịch Việt Nam tại 61 hạng mục của World Travel Awards khu vực châu Á năm 2022
Năm 2027 du lịch Đông Nam Á dự kiến đạt 100 tỷ USD
Việt Nam tạm dừng khai báo y tế tại tất cả các cửa khẩu
Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch (VTDF) chính thức hoạt động
Lượng tìm kiếm về thông tin du lịch Việt Nam tăng mạnh
Ghi nhận từ hoạt động xúc tiến Du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022
Tiềm năng phát triển du lịch sinh thái vùng Đông Nam bộ
Công tác chuẩn bị phục vụ mở cửa lại hoạt động du lịch
Thống kê du lịch tháng 02/2022 doanh thu ước đạt hơn 41.000 tỷ đồng
Ban hành Thông tư hỗ trợ phát triển Du lịch năm 2022
WWF Việt Nam và Epson Việt Nam hợp tác hành động ứng phó với biến đổi khí hậu và thúc đẩy phát triển năng lượng bền vững
Ban hành Hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong giai đoạn 2 đến ngày 14/3/2022
Thống nhất đề xuất khách quốc tế khi vào Việt Nam phải đóng phí bảo hiểm
Năm 2022 đẩy mạnh du lịch thông minh, phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh
5 nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch năm 2022
Từ ngày 15/2/2022 Việt Nam mở cửa lại toàn bộ đường bay quốc tế
Việt Nam đón hơn 6,1 triệu lượt khách du lịch nội địa trong kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần 2022
Cảng hàng không Việt Nam được cấp chứng nhận quốc tế về an toàn, kiểm soát dịch bệnh