MENU
logo
logo
Vietnamese English

Theo Tổng cục Thống kê cho biết, trong 8 tháng của năm 2019 lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 11,3 triệu lượt người, trong đó chiếm tỷ trọng lớn nhất và có tốc độ tăng cao nhất là khách đến từ các nước châu Á.

 

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong 8 tháng của năm 2019 ước tính đạt gần 386.000 tỷ đồng, chiếm 12% tổng mức và tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch lữ hành của 8 tháng ước tính đạt gần 30.000 tỷ đồng, chiếm 0,9% tổng mức và tăng 12,1% so với cùng kỳ năm trước…

 

So với cùng kỳ năm 2018, trong 8 tháng đầu năm, đa số các thị trường khách tăng, trong đó: Thái Lan tăng 46,3%; Đài Loan (Trung Quốc) tăng 27,1%; Hàn Quốc tăng 22,5%; Indonesia tăng 19,7%; Philippines tăng 18,2%; Malaysia tăng 14,6%; Nhật Bản tăng 13,7%; Tây Ban Nha tăng 9,4%; Italy tăng 8,9% và Na Uy tăng 7,1%...

 

Trong năm 2019, ngành du lịch đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế, 85 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 700.000 tỷ đồng. Nếu đạt được con số này, tức là ngành du lịch Việt Nam sẽ cán đích trước một năm so với mục tiêu đón 17-20 triệu khách quốc tế vào năm 2020 như Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đã đề ra.

Thu Trang


Bài liên quan

Ngày du lịch thế giới 2020 – Du lịch và phát triển nông thôn
UNWTO quan sát khởi động lại du lịch an toàn
UNESCO tổ chức Cuộc thi ảnh Việt Nam 2020
Ra mắt 3 tuyến du lịch mới tại vùng Đông Nam Bộ
Liên kết 6 tỉnh miền Đông Nam bộ kích cầu du lịch nội địa
Hội thảo phát triển sản phẩm liên kết kích cầu du lịch vùng Đông Nam bộ
Du lịch bằng tàu lửa hạng sang The Vietage
Cuộc thi clip quảng bá du lịch Việt Nam
Trở thành du khách có trách nhiệm
UNWTO dự báo ngành Du lịch toàn cầu
Phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”
Việt Nam phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa
Hướng dẫn phòng dịch COVID-19, bảo đảm an toàn khi du lịch
Ban hành quy định về tiêu chí, tiêu chuẩn; nội dung, quy trình và định mức kinh tế - kỹ thuật trong xúc tiến, quảng bá du lịch
Ra mắt bộ sản phẩm “Ở nhà cùng Việt Nam” dành cho du khách quốc tế
Vận động thiết kế áo dài chủ đề “Tự hào áo dài Việt”
Hàng không nối lại các chuyến bay nội địa từ ngày 16/4
Thông điệp của Du lịch thế giới (UNWTO) về Du lịch và Covid-19
Tuyên truyền bộ tranh cổ động phòng chống dịch Covid-19
Khai báo y tế bắt buộc đối với hành khách nội địa