Khởi nghiệp Du lịch Mekong
Cập nhật: 11.10.2019 04:37

Ngày 09/10/2019, tại Bangkok, Thái Lan diễn ra Vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo du lịch Mekong 2019 (MIST) và Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo du lịch Mekong. 

 

MIST là một trong những chương trình khởi nghiệp sáng tạo du lịch đầu tiên do cơ quan du lịch các nước trong khu vực phối hợp tổ chức. Chương trình MIST bắt đầu từ năm 2016 do Văn phòng điều phối du lịch Mekong (MTCO) và Sáng kiến kinh doanh Mekong (MBI) tổ chức, với sự tài trợ của Chính phủ Úc và Ngân hàng phát triển châu Á (ADB). Chương trình năm nay có thêm sự tham gia hỗ trợ của Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) và Hiệp hội Lữ hành châu Á Thái Bình Dương (PATA). 

 

Mục đích của chương trình nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp du lịch Tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMS) tham gia vào hệ sinh thái du lịch toàn cầu, thúc đẩy sáng tạo và giúp các doanh nghiệp địa phương phát triển trong bối cảnh ngành du lịch cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ. Chương trình lựa chọn các doanh nghiệp theo hai nhóm tiêu chí – doanh nghiệp ứng dụng công nghệ trong du lịch và doanh nghiệp du lịch có ảnh hưởng xã hội, đóng góp vào các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc, khuyến khích phát triển du lịch trách nhiệm và bao trùm và bình đẳng giới trong khu vực.

 

Việt Nam có 2 doanh nghiệp tham dự Vòng chung kết gồm GoEatMe cho hạng mục về ứng dụng công nghệ gây ấn tượng mạnh mẽ với nền tảng hỗ trợ du khách thưởng thức ẩm thực ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Noir Blind Massage & Spa cho hạng mục tác động tích cực đối với xã hội. Sản phẩm của doanh nghiệp là dịch vụ Spa do những người khiếm thị phục vụ đem lại cho du khách những cảm nhận tinh tế, chất lượng cao.

Thu Trang