MENU
logo
logo
Vietnamese English

Trong những năm qua, hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, thu hút đầu tư du lịch được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, hướng vào tiềm năng, thế mạnh của các khu, điểm du lịch trọng điểm của tỉnh và có hiệu quả nhất định. Để du khách có thể biết đến vẻ đẹp tự nhiên cùng các giá trị di sản văn hóa vùng đất Biên Hòa – Đồng Nai, thì việc tham gia các hội nghị xúc tiến, các cuộc triển lãm, hội chợ du lịch trong và ngoài nước được ngành Du lịch “khai thác” tối đa như tham gia vào: Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh ITE, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội, Ngày hội Du lịch TP.HCM… không chỉ là cơ hội để xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Đồng Nai mà còn giúp doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh cập nhật thông tin về dịch vụ, giới thiệu sản phẩm, quảng bá hình ảnh của đơn vị mình và tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng kinh doanh và trao đổi khách giữa các bên liên quan.

Ngành Du lịch Đồng Nai đã đẩy mạnh việc liên kết phát triển du lịch, đặc biệt là liên kết hợp tác trong hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về vùng đất, con người, văn hóa, lịch sử, tiềm năng du lịch của tỉnh Đồng Nai đến đông đảo khách du lịch trong và ngoài tỉnh; thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư có tiềm lực đến nghiên cứu, khảo sát đầu tư các dự án phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó là đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian tới gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian qua.

Đồng Nai cũng tập trung tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá du lịch Đồng Nai trên các phương tiện thông tin đại chúng (quảng bá du lịch Đồng Nai qua màn hình led tại sân bay, trạm nhà chờ xe buýt, tàu hỏa…) và các nền tảng ứng dụng mạng xã hội, thực hiện biên tập và xuất bản các ấn phẩm quảng bá du lịch Đồng Nai. Theo đó, trong năm 2022, Trung tâm Xúc tiến Du lịch sẽ tổ chức chương trình famtrip, presstrip về du lịch Đồng Nai. Trong đó mời các cơ quan thông tấn báo chí và các địa phương; các công ty, doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh đến tham quan, tìm hiểu các khu, điểm, sản phẩm du lịch của tỉnh để nhận được sự góp ý, đánh giá cũng như đề xuất các giải pháp giúp phát huy tiềm năng, thế mạnh của du lịch của địa phương để từ đó xây dựng, thiết kế các tour, tuyến mới làm phong phú hơn các sản phẩm du lịch và phù hợp với xu thế, thị hiếu của khách du lịch. 

Thu Trang


Bài liên quan

Hưởng ứng kỷ niệm 62 năm Ngày du lịch Việt Nam
Tiềm năng phát triển du lịch trên các đảo ở Hồ Trị An
Phát triển du lịch Đồng Nai thành ngành kinh tế quan trọng
Tạo sức bật để phát triển du lịch Đồng Nai
Ban hành kế hoạch phát triển du lịch năm 2022
Đồng Nai phấn đấu đón 1,8 triệu lượt khách du lịch
Giới thiệu du lịch Đồng Nai tại Họp mặt xuân hữu nghị tỉnh Đồng Nai
Đánh giá Du lịch Đồng Nai trong điều kiện mới
Xây dựng phát triển sản phẩm du lịch, liên kết tour - tuyến
Dự án Đầu tư sân golf, du lịch nghỉ dưỡng tại Hồ Đa Tôn
Công viên nước Sơn Tiên mở cửa phục vụ du khách trong dịp đại lễ 30/4 – 1/5
Gian hàng Đồng Nai tại Lễ hội bánh dân gian Nam bộ thu hút nhiều du khách đến tham quan
Để du lịch Đồng Nai trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
Đồng Nai ban hành Kế hoạch phát triển du lịch năm 2022
Đồng Nai phấn đấu đón 1,8 triệu lượt khách du lịch trong năm 2022
Phương án sáp nhập Trung tâm Văn miếu Trấn Biên về Bảo tàng Đồng Nai
Đồng Nai đa dạng sản phẩm du lịch trên môi trường số
Đồng Nai đón hơn 179 ngàn lượt khách du lịch trong dịp Xuân Nhâm Dần 2022
Đồng Nai thực hiện phim quảng bá, giới thiệu “Du lịch – Văn hóa ẩm thực Đồng Nai”
Xu hướng mới từ du lịch và sức khỏe sau dịch Covid-19